Wednesday, February 10, 2010

New environment

Taunan yata akong lumipat ng balay dito sa bundok ng desyerto. Pangatlong beses na this time.

Bukas na ang final destination ko sa balay, kaya naman araw-araw na akong naghahatid ng mga gamit, clothes at accessories.

Kaya kaninang umaga, tinawagan ko ang aking friendly driver na si Maria Elena Dy.

Nagpasundo ako, nagpahatid, bitbit ang aking vacuum cleaner, set of computer, at isang underwear.

Yes, you heard it right, di pa ako naliligo ng sunduin ako, natakot ako sa tubig sa balay.

Hindi tumalab ang heater ng balay, malamig parin na parang tubig na may yelo ang tubig.

Pagdating doon sa bago kong balay, mukhang sosyal na etoh, tsaka palang ako naligo.

Gumagana ang heater, at me shower, infairness...

Five minutes walks to my workplace.

Abot-tanaw lang sa office kong mahal ang gusaling nilipatan ko.

No comments:

Post a Comment